Những bản concept ô tô ấn tượng nhất trong năm 2017

Xe Honda NeuV tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo có thể “đọc cảm xúc con người” để cải thiện trải nghiệm lái xe.
Những mẫu concept ô tô ấn tượng nhất năm 2017 sẽ định hình tương lai toàn ngành công nghiệp ô tô trên thế giới.


Airbus hiện là mẫu xe concept tạo được hiệu ứng tích cực. Chiếc xe điện Airbus hai chỗ ngồi có thể chuyển sang chế độ bay nhờ hệ thống Pop.Up, hoạt động trong phạm vi 100 km. Pop.Up có thể dễ dàng tháo lắp khỏi khung, hệ thống được thiết kế gồm 4 cánh quạt.

Tập đoàn Volkswagen vừa công bố chiếc xe tự tái Sedric ở chế độ cấp cao nhất là không cần sự can thiệp của con người. Trí thông minh nhân tạo cho phép xe Sedric tự tìm chỗ đỗ xe và phát hiện chướng ngại vật. Sedric cũng trang bị màn hình OLED, không có vô-lăng. Người dùng Sedric chỉ việc nhấn nút, xe sẽ tự động lái hoàn toàn.

Toyota i-TRIL lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm Geneva Motor Show. Xe Toyota i-TRIL có hai chỗ ngồi sẽ trở thành lựa chọn thay thế cho xe máy và phương tiện công cộng với thiết kế nhỏ gọn. Xe Toyota i-TRIL sử dụng công nghệ Active Lean cho phép giữ thăng bằng khi vào cua. i-TRIL có thể hoạt động trong phạm vi 200 km.

Fiat Chrysler đã ra mắt mẫu xe điện mới tại CES năm nay với thiết kế khá hầm hố và sắc cạnh. Nhìn chung, đó cũng không phải là mẫu xe ghi điểm ở ngoại hình, nhưng xe của Fiat Chrysler lại gây ấn tượng nhờ phạm vi di chuyển rộng, lên đến 402,3 km. Đồng thời, công nghệ sạc nhanh cho phép sạc đến 50% pin chỉ trong 20 phút. Xe Fiat Chrysler trang bị chuẩn tự lái cấp độ 3.

Rinspeed Oasis đã trở thành ý tưởng “điên rồ” với một khu vườn cây cảnh ngay bên trong. Xe Rinspeed Oasis đi kèm màn hình cảm ứng lớn, điều khiển bằng giọng nói, cùng tính năng thông báo chướng ngại vật trên kính chắn gió.


Honda NeuV là mẫu xe điện tự lái của gã khổng lồ Nhật Bản lần đầu được giới thiệu vào tháng 12 và đã chính thức trình làng tại CES. Xe Honda NeuV tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo có thể “đọc cảm xúc con người” để cải thiện trải nghiệm lái xe.

Tập đoàn Volkswagen trình làng phiên bản Hippiemobile dựa vào thiết kế cổ điển. Một lần sạc Hippiemobile có thể di chuyển 434,5 km. Volkswagen cho biết xe Hippiemobile có hệ thống lazer, radar, máy ảnh và cảm biến siêu âm giúp hỗ trợ trong khả năng xử lý.

Mẫu xe Toyota Concept-i thân thiện với người dùng nhờ trang bị trợ lý ảo Yui hỗ trợ tương tác người dùng. Yui trở thành trợ lý vô cùng đắc lực cho người dùng trong việc đảm bảo an toàn và điều khiển xe. Đồng thời, Concept-I cũng gây ấn tượng nhờ thiết kế cửa cắt chéo và kính trong suốt.


Hãng xe BMW giới thiệu Inside Future với thiết kế tủ sách nhỏ ở phía sau ghế lái, trang bị hệ thống giải trí hiện đại. Mọi người có thể thư giãn thoải mái trong những chuyến hành trình dài với Inside Future.

Hãng xe hơi Nissan giới thiệu bản concept VMotion tại Detroit Auto Show với thiết kế hình học tuyệt vời. Xe concept VMotion có hệ thống ProPilot cho phép lái tự động trên đường cao tốc với tốc độ 100 km/h.

Citroen cũng vừa công bố mẫu concept SUV C-Aircross hồi tháng hai, C-Aircross gây ấn tượng mạnh về các đường cong và điểm nhấn màu sắc. C-Aircross đã sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu với góc nhìn rộng hơn.


Volkswagen công bố bản concept mẫu SUV cỡ lớn Atlas vào tháng hai vừa qua. Xe Atlas có 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, hỗ trợ màn hình cảm ứng giải trí và thuận tiện cho việc mang theo nhiều đồ đạc trong các chuyến dã ngoại.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *